บิตคอยน์แตกต่างจากสกุลเงินทั่วไป

เช่น ยูโร สเตอร์ลิง และดอลลาร์ ไม่ได้ถูกควบคุมโดยผู้มีอำนาจทางการเงินส่วนกลาง

แต่ได้รับการสนับสนุนโดยเครือข่ายเพียร์ทูเพียร์ บิตคอยน์ ของคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ ซึ่งคล้ายกับวิธีการทำงานของ Skype ซึ่งเป็นบริการวิดีโอแชท

  • หน่วยพื้นฐานของมูลค่าเป็นBitcoin อย่างไรก็ตาม แต่ละ bitcoin สามารถแบ่งออกเป็น satoshi ได้ หนึ่งsatoshiเท่ากับหนึ่งร้อยล้านของ bitcoin (เช่น bitcoin แบ่งออกเป็นทศนิยมแปดตำแหน่ง)
  • Bitcoins และ satoshies สามารถโอนจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่งไปยังอีกรายหนึ่งเพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการโดยแทบไม่มีต้นทุน สิ่งนี้ทำให้คุณสามารถโอนเงินระหว่างประเทศโดยไม่ต้องวุ่นวายกับอัตราแลกเปลี่ยนและค่าธรรมเนียมธนาคารที่ยุ่งยาก Bitcoins สามารถซื้อและขายเป็นเงินสดแบบดั้งเดิมได้ที่การแลกเปลี่ยนพิเศษ

กระเป๋าเงิน Bitcoin

ในการใช้ Bitcoin คุณต้องมีกระเป๋าเงินซึ่งเป็นซอฟต์แวร์พิเศษที่คุณเก็บ ส่ง บิทคอยน์ เล่นยังไง และรับบิตคอยน์ กระเป๋าเงินมีสามประเภท กระเป๋าซอฟต์แวร์ กระเป๋าเงินมือถือ และกระเป๋าเงินเว็บ

กระเป๋าเงินซอฟต์แวร์ได้รับการติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณและช่วยให้คุณควบคุมกระเป๋าเงินของคุณได้อย่างเต็มที่ กระเป๋าเงินมือถือได้รับการติดตั้งในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณ และอนุญาตให้คุณใช้ Bitcoin สำหรับการทำธุรกรรมรายวันในร้านค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตโดยการสแกนรหัสตอบกลับด่วน (QR) กระเป๋าเงินเว็บตั้งอยู่บนเวิลด์ไวด์เว็บ กล่าวคือ เป็นรูปแบบของที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์

การชำระเงินโดยใช้บิตคอยน์นั้นง่ายมาก พวกเขาสามารถทำจากกระเป๋าสตางค์บนคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของคุณเพียงแค่ป้อนที่อยู่ของผู้รับ จำนวนเงิน แล้วกดส่ง สมาร์ทโฟนสามารถรับที่อยู่ของผู้รับได้ด้วยการสแกนรหัส QR หรือโดยนำโทรศัพท์สองเครื่องที่มีเทคโนโลยีการสื่อสารระยะใกล้ (NFC) ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการสื่อสารทางวิทยุมาใกล้กัน

การรับการชำระเงินนั้นง่ายเหมือนกัน… สิ่งที่คุณต้องทำคือให้ที่อยู่ bitcoin ของคุณแก่ผู้ชำระเงิน

ปกป้องกระเป๋าสตางค์ของคุณ

กระเป๋าเงิน bitcoin เปรียบเสมือนกระเป๋าเงินที่เต็มไปด้วยเงินสด บิทคอยน์วันนี้ เพื่อลดความเสี่ยงในการสูญเสีย คุณควรเก็บ bitcoins จำนวนเล็กน้อยไว้ในคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของคุณ และเก็บ bitcoins จำนวนมากในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยกว่า เช่น กระเป๋าเงินออฟไลน์ หากกระเป๋าสตางค์ของคุณได้รับการเข้ารหัส การสำรองข้อมูลแบบออฟไลน์จะช่วยให้คุณสามารถกู้คืนกระเป๋าสตางค์ของคุณได้ หากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนของคุณถูกขโมย

การเข้ารหัสกระเป๋าสตางค์ของคุณทำให้คุณสามารถตั้งรหัสผ่านที่ต้องป้อนก่อนจึงจะสามารถถอนเงินได้ อย่างไรก็ตาม การกู้คืนรหัสผ่าน bitcoin นั้นเป็นไปไม่ได้หากสูญหาย นั่นคือเหตุผลที่คุณต้องแน่ใจว่าคุณจำรหัสผ่านได้อย่างแน่นอน หากมูลค่าของ bitcoins ของคุณมีนัยสำคัญ คุณสามารถเก็บรหัสผ่านไว้ในตู้นิรภัยของธนาคารหรือทุกที่ที่คุณเก็บเอกสารสำคัญ

เพื่อให้ปลอดภัยที่สุด คุณควรจัดเก็บข้อมูลสำรองแบบออฟไลน์ไว้ในที่ต่างๆ โดยใช้สื่อต่างๆ เช่น USB แฟลชไดรฟ์และซีดี

เนื่องจาก bitcoin ทำงานบนซอฟต์แวร์ที่คุณดาวน์โหลดไปยังคอมพิวเตอร์ (พีซีหรือแล็ปท็อป) หรือสมาร์ทโฟน คุณจึงต้องอัปเดตซอฟต์แวร์นี้เป็นประจำเพื่อให้กระเป๋าเงินและธุรกรรมของคุณปลอดภัย

ข้อดีของ bitcoins

Bitcoins มีข้อดีที่สำคัญหลายประการ:

1- คุณสามารถส่งและรับเงินจำนวนไม่จำกัดได้ทันทีทุกที่ทุกเวลาในโลก

การประมวลผล 2 ครั้งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ หรือค่าธรรมเนียมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

การทำธุรกรรม 3-bitcoin นั้นไม่สามารถย้อนกลับได้ ซึ่งช่วยปกป้องผู้ขายจากการปฏิเสธการชำระเงินที่เป็นการฉ้อโกงที่เกิดขึ้นบ่อยขึ้นกับบัตรเครดิต

ชำระเงิน 4 ครั้งโดยไม่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งให้การป้องกันอย่างแน่นหนาจากการโจรกรรมข้อมูลประจำตัว

5-กระบวนการรับและชำระเงินนั้นเป็นกลางอย่างสมบูรณ์ โปร่งใส และคาดการณ์ได้

ข้อเสียของ bitcoins

อย่างไรก็ตาม การใช้ bitcoins มีข้อเสียหลายประการ:

1-ยังไม่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลและไม่สามารถใช้ได้ทุกที่

2- มูลค่าของมันผันผวนเนื่องจากจำนวน bitcoins หมุนเวียนค่อนข้างน้อย ดังนั้นธุรกรรมที่ค่อนข้างเล็กอาจส่งผลต่อราคาได้อย่างมาก

คุณควรใช้ bitcoins หรือไม่?

คำตอบสั้น ๆ คือ ไม่ หรืออย่างน้อยก็ยังไม่เป็นแนวทางสำคัญ

Bitcoins เป็นสินทรัพย์ที่แลกเปลี่ยนได้ซึ่งมีความทนทาน พกพาสะดวก แบ่งแยกได้และขาดแคลน กล่าวคือ พวกมันมีลักษณะเฉพาะของเงินทั่วไป (ยูโร ดอลลาร์ ปอนด์ เป็นต้น) พวกเขามีมูลค่าเพื่อให้สามารถแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินอื่น ๆ ที่การแลกเปลี่ยน

  • อันตรายอยู่ในนั้น มีบางครั้งที่มูลค่าของ bitcoin สามารถผันผวนอย่างมาก 50% ในหนึ่งวัน ดังนั้น ของมีค่าจึงไม่ใช่ของสำหรับคนใจเสาะ กล่าวอีกนัยหนึ่ง คุณไม่ควรมีเงินมากเกินกว่าที่คุณจะสามารถเสียในรูปแบบของบิตคอยน์ได้
  • อย่างไรก็ตาม กระเป๋าเงินที่มี bitcoin จำนวนเล็กน้อยสามารถใช้สำหรับการทำธุรกรรมแบบวันต่อวันเล็กน้อย ซึ่งจะช่วยให้คุณคุ้นเคยกับสกุลเงินทางอินเทอร์เน็ต เมื่อปริมาณของ bitcoins หมุนเวียนเพิ่มขึ้น มูลค่าของ bitcoins กล่าวคือ สกุลเงินอื่น ๆ ควรมีเสถียรภาพ และคุณสามารถเริ่มใช้สำหรับธุรกรรมที่ใหญ่ขึ้นได้https://www.gofx.com/article/bitcoin