การเลือกตัวเลือกเว็บบนมือถือเติมเน็ตทรูที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ

ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าการมาของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้เปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ดิจิทัลไปอย่างถาวร

ธุรกิจเคยต้องกังวลเกี่ยวกับการรักษาเว็บไซต์ปกติเท่านั้น ตอนนี้เติมเน็ตทรูพวกเขาต้องคำนึงถึงจำนวนผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วซึ่งจะค้นหาธุรกิจของตนบนสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์มือถืออื่นๆ และการท่องอินเทอร์เน็ตบนมือถือคาดว่าจะแซงหน้าการใช้เดสก์ท็อปภายในปี  ตอนนี้เป็นเวลาสำหรับเจ้าของธุรกิจที่จะต้องแน่ใจว่าตัวตนออนไลน์ของพวกเขาน่าดึงดูดและเข้าถึงได้สำหรับผู้ใช้มือถือ

มีหลายวิธีในการบรรลุเป้าหมายของการมีตัวตนทางออนไลน์ที่เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่งรวมถึงการใช้การออกแบบที่ตอบสนอง การสร้างเว็บไซต์บนมือถือที่กำหนด และ/หรือการสร้างแอปพลิเคชันบนมือถือ ขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรม อย่างน้อยหนึ่งตัวเลือกเหล่านี้อาจเหมาะสม แต่สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบตัวเลือกก่อนที่จะลงทุนเวลาและเงินของคุณ

เรียกอีกอย่างว่าการออกแบบที่ปรับเปลี่ยนได้ การออกแบบที่ตอบสนองได้เติมเน็ตทรู 7 วันนั้นหมายถึงการออกแบบเว็บที่สามารถ “ตอบสนอง” หรือปรับเปลี่ยนเพื่อดูได้บนอุปกรณ์ใดๆ ทุกขนาด การออกแบบ “พูด” กับอุปกรณ์ที่กำลังดูไซต์และตอบสนองตามนั้น การปรับอัตโนมัตินี้ช่วยหลีกเลี่ยงการซูมเข้าและออกบ่อยครั้ง หรือต้องเลื่อนผ่านหน้าขนาดใหญ่ซ้ำๆ บนหน้าจอขนาดเล็กของอุปกรณ์มือถือ นี่อาจเป็นทางเลือกที่ดีในการสร้างเว็บไซต์เดียวที่สามารถดูได้บนอุปกรณ์หลายเครื่องได้สำเร็จโดยไม่ต้องออกแบบเว็บไซต์บนมือถือเพิ่มเติม ข้อเสียประการหนึ่งของการออกแบบที่ปรับเปลี่ยนตามอุปกรณ์คือไม่มี “โฆษณาที่ปรับเปลี่ยนตามอุปกรณ์” ซึ่งหมายความว่าแบนเนอร์และโฆษณาแบบดิสเพลย์ของคุณอาจแสดงผลไม่ถูกต้อง เว้นแต่จะได้รับการออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่โดยเฉพาะ

ไซต์บนมือถือคือเว็บไซต์ ซึ่งสร้างขึ้นด้วยหน้า HTML ที่เชื่อมโยงเข้าด้วยกัน ซึ่งผู้ใช้เข้าถึงผ่านอินเทอร์เน็ตเบราว์เซอร์

เช่นเดียวกับเว็บไซต์อื่นๆ ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะให้ทำงานบนจอเติมเน็ตทรู รายเดือนแสดงผลขนาดเล็กที่มีหน้าจอสัมผัส คล้ายกับการออกแบบที่ตอบสนอง การออกแบบรู้จักการใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตและเปลี่ยนเส้นทางผู้ใช้ไปยังรุ่นมือถือ ไซต์บนมือถือมักมีการนำทางที่คล่องตัวซึ่งประกอบด้วยปุ่มที่คลิกได้ง่าย และเนื้อหาที่นำเสนอมักจะได้รับการจัดลำดับความสำคัญเพื่อแสดงข้อมูลที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ใช้ในขณะเดินทาง เช่น ตำแหน่งหรือข้อมูลติดต่อ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกดูเว็บไซต์แบบเต็มได้โดยคลิกลิงก์ที่ด้านล่างของหน้าแรก ไซต์บนมือถือถูกจำกัดโดยอุปกรณ์ที่ใช้ไซต์เหล่านี้ ไม่มีตัวเลือกให้วางเมาส์เหนือลิงก์บนหน้าจอสัมผัส

แอปพลิเคชันมือถือหรือแอปเป็นแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ที่ผู้ใช้ต้องดาวน์โหลดและติดตั้งลงในโทรศัพท์ของตน แอปพลิเคชันมือถือช่วยเพิ่มความสามารถในการโต้ตอบ การรวมฐานข้อมูล และความเป็นไปได้ในการเล่นเกม แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการนำเสนอฟังก์ชันเชิงโต้ตอบยอดนิยมของธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณด้วยวิธีที่คล่องตัว เช่น การช็อปปิ้งออนไลน์ การธนาคาร หรือแผนที่แบบโต้ตอบที่แสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งของผู้ใช้ แอพมือถืออาจหรือไม่ต้องการให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต เมื่อสร้างแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ คุณต้องตัดสินใจว่าแพลตฟอร์มใดจะมีสิทธิ์เข้าถึง หากคุณต้องการให้แอปพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ Apple และ Android คุณอาจต้องสร้างแอปพลิเคชันสองครั้ง

  • ขึ้นอยู่กับขนาดและขอบเขตของธุรกิจของคุณ คุณอาจสามารถตอบสนองความต้องการของคุณด้วยตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่งข้างต้น หรือคุณอาจได้รับประโยชน์จากการมีทั้งสามตัวเลือก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณพร้อมสำหรับมือถือเป็นขั้นตอนแรกที่ดีก่อนที่จะเพิ่มแอปพลิเคชัน ไม่ว่าในกรณีใด ไม่มีเวลาเช่นปัจจุบันเพื่อให้แน่ใจว่าธุรกิจของคุณพร้อมที่จะรองรับจำนวนผู้ใช้มือถือที่เติบโตอย่างรวดเร็ว