สูญเสียแว่นตาเหล่านั้นและเข้ารับการทำเลสิก

ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเลนส์แว่นตาช่วยให้รอดพ้นแม้ผู้ที่มีสายตาบกพร่องจากการสวมแว่นตาขวดโค้กแบบหนา อย่างไรก็ตามแม้แว่นตาที่บางกว่าในปัจจุบันก็ยังนำปัญหามาให้เอง อาจทำให้เกิดฝ้าและกรอบ (ถ้าไม่ใช่เลนส์) แตก ใบสั่งยาใหม่หมายถึงการซื้อเลนส์ใหม่ เลสิกและเกือบทุกคนที่สวมแว่นตาเคยสัมผัสกับความรู้สึกที่จมดิ่งเมื่อหาไม่พบ คอนแทคเลนส์เป็นการปรับปรุงสำหรับหลาย ๆ คน แต่ข้อเสียของพวกเขารวมถึงความจำเป็นในการจัดหาอย่างต่อเนื่องความรู้สึกไม่สบายที่เกิดจากการแพ้ ความเสี่ยงที่สูงขึ้นสำหรับการบาดเจ็บที่ดวงตาและการติดเชื้อ

การผ่าตัดเลสิกเป็นทางเลือกหนึ่งในการรักษา

เพื่อแก้ไขสายตาสั้นสายตายาวและสายตาเอียงเพื่อให้ผู้คนมีทางเลือกอื่นในการใส่แว่นสายตาหรือคอนแทคเลนส์ เลสิกคือการผ่าตัดด้วยแสงเลเซอร์ชนิดหนึ่งที่ปรับรูปร่างกระจกตาซึ่งเป็นพังผืดใสที่เกาะอยู่บนพื้นผิวของดวงตาและช่วยปรับปรุงการทำงานหลักที่อยู่เบื้องหลังความสามารถในการโฟกัสของดวงตา กระจกตารับและโค้งงอแสงก่อนส่งไปยังเลนส์และเรตินาซึ่งก่อตัวและส่งข้อความไปยังสมอง ด้วยการปรับรูปร่างกระจกตาเลสิกสามารถปรับปรุงวิธีการสื่อสารกับเลนส์และเรตินาซึ่งส่งผลให้โฟกัสและการมองเห็นดีขึ้น

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าการผ่าตัดเลสิกที่ประสบความสำเร็จจะช่วยให้สายตาของคุณดีขึ้น แต่ไม่จำเป็นต้องคืนค่าการมองเห็นที่สมบูรณ์แบบ บางคนอาจต้องสวมแว่นสำหรับอ่านหนังสือหรือขับรถหลังการผ่าตัดเลสิก ถึงกระนั้นผู้ป่วยเลสิกมากกว่า 90% จะฟื้นตัวการมองเห็นระหว่าง 20/20 ถึง 20/40 และนั่นก็ไม่ได้แย่ไปครึ่งหนึ่งหากคุณพึ่งแว่นตาตั้งแต่ยังเด็กผู้ป่วยไม่กี่คนที่เสียใจกับการผ่าตัดเลสิก

การได้ตื่นขึ้นมาและมองเห็นได้ชัดเจนขึ้นทุกวัน

โดยไม่ต้องควานหาแว่นถือเป็นการปลดปล่อยอย่างมาก ในทำนองเดียวกันผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์มักต้องใส่เครื่องอ่านเช่นกัน คอนแทคเลนส์ยังเป็นค่าใช้จ่ายที่คงที่และมีหลายวันที่พวกเขาจะไม่สบายตาและผู้สวมใส่ก็ต้องหันไปใช้แว่นตาอยู่ดี แม้กระทั่งสำหรับผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์ แต่การมองเห็นได้โดยไม่ต้องบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่องถือเป็นการปรับปรุงคุณภาพชีวิตอย่างมากหากคุณอายุเกิน 40 ปีและมีภาวะที่เรียกว่าสายตายาวตามอายุ

เลสิกอาจใส่คอนแทคเลนส์ที่ให้การมองเห็นแบบโมโนอยู่แล้ว กลยุทธ์นี้ให้ผู้ป่วยสวมเลนส์สำหรับการมองเห็นระยะใกล้ในตาข้างหนึ่งและเลนส์ระยะอีกข้างหนึ่ง หรืออาจต้องใช้แว่นอ่านหนังสือหรือเครื่องอ่านอย่างน้อยที่สุด การผ่าตัดเลสิกสามารถให้การผ่าตัดแบบเดียวกันได้โดยไม่ต้องใช้คอนแทคเลนส์และปัญหาที่เกี่ยวข้อง