อาหารเพิ่มน้ำนมเป็นที่รู้จักในการเพิ่มปริมาณน้ำนมตั้งแต่สมัยโบราณ

การเลี้ยงลูกด้วยนม Fenugreek เป็นวิธีที่เหมาะในการเพิ่มปริมาณน้ำนมโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารเพิ่มน้ำนมสำหรับมารดาที่ให้นมลูกซึ่งมีน้ำนมไม่เพียงพอสำหรับทารก อาหารเพิ่มน้ำนม เป็นที่รู้จักในการเพิ่มปริมาณน้ำนมตั้งแต่สมัยโบราณ โดยพื้นฐานแล้วเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีสารเคมีจากพืชบางชนิด เช่น ไฟโตเอสโตรเจน ซึ่งคล้ายกับเอสโตรเจน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศหญิง ส่วนประกอบหลักใน Fenugreek คือ อาหารเพิ่มน้ำนม ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีคุณสมบัติ

ในการปรับปรุงปริมาณน้ำนม Fenugreek ปลูกเป็นพืชในอินเดีย ฝรั่งเศส อาร์เจนตินา สหรัฐอเมริกา แอฟริกาเหนือ และประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียนเพื่อใช้เป็นอาหาร ยารักษาโรค สีย้อม เครื่องปรุงรส และอาหารสัตว์ เป็นไม้ล้มลุกยืนต้นมีใบไตรโฟเลตและมีความสูงระหว่าง 0.3 ถึง 0.8 เมตรอาหารเพิ่มน้ำนม เมื่อต้นฤดูร้อน ดอกไม้สีขาวกลายเป็นฝักสีเหลืองน้ำตาลที่เรียวยาวและมีเมล็ดเฟนูกรีกสีน้ำตาลขายเมล็ดฟีนูกรีกสีน้ำตาลมีสารตั้งต้นของฮอร์โมน

โดยทั่วไปแล้วจะเป็นต่อมเหงื่อที่มีการดัดแปลงบางอย่าง ยิ่งไปกว่านั้น

บางชนิดที่ช่วยเพิ่มปริมาณน้ำนม คำอธิบายที่เป็นไปได้มากที่สุดสำหรับปรากฏการณ์นี้คือการผลิตเหงื่อนั้นถูกกระตุ้นโดย Fenugreek และหน้าอกของมนุษย์นั้นโดยทั่วไปแล้วจะเป็นต่อมเหงื่อที่มีการดัดแปลงบางอย่างอาหารเพิ่มน้ำนม ยิ่งไปกว่านั้น มันแทบจะไม่ต้องใช้เวลาระหว่างหนึ่งวันถึงสามวันอาหารเพิ่มน้ำนมสำหรับเฟนูกรีกในการเพิ่มปริมาณน้ำนมของมารดาที่ให้นมลูก และเมื่อปริมาณน้ำนมนี้ถึงระดับที่ต้องการแล้ว ก็สามารถหยุดให้นมลูกฟีนูกรีกได้ หลังจากนั้นสามารถรักษาระดับน้ำนมที่เหมาะสมไว้ได้ด้วยการกระตุ้นเต้านมวิธีที่ง่ายที่สุดในการใช้วิธีการเลี้ยงลูกด้วยนม อาหารเพิ่มน้ำนม

คือการกลืน อาหารเพิ่มน้ำนม ในรูปแบบเม็ดยา ยาเหล่านี้หาได้ง่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตและโภชนาการและร้านขายอาหารจากธรรมชาติ อีกทางหนึ่ง อาหารเพิ่มน้ำนมสามารถรับประทานได้ในรูปของชา แต่สิ่งนี้อาจทิ้งรสขมและอาจไม่แรงเท่ายาเม็ด ปริมาณขั้นต่ำที่สามารถสร้างผลกระทบที่จับต้องได้คือประมาณ 3500 มก. หรือ 6 แคปซูลต่อวัน อย่างไรก็ตาม Fenugreek ที่มากเกินไปจะทำให้ปัสสาวะและเหงื่อของคุณมีกลิ่นเหมือนน้ำเชื่อมเมเปิ้ล ในกรณีที่มีผลข้างเคียงคุณควรหยุดใช้ข้อห้ามในการเลี้ยงลูกด้วยนมอาหารเพิ่มน้ำนมการให้นมลูก Fenugreek ไม่เหมาะกับคุณแม่ทุกคน

ส่วนประกอบสำคัญของชัทนีย์และแกงและในยาแผนโบราณ

เนื่องจากอาจทำให้มีอาการหอบหืดกำเริบ อุจจาระหลวม กลิ่นน้ำเชื่อมเมเปิ้ลมีกลิ่นเหงื่อและปัสสาวะ มดลูกหดตัว และลดระดับน้ำตาลในเลือด (ภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ) อย่างไรก็ตามการใช้ Fenugreek ในระดับปานกลางไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหามากมายและถือว่าปลอดภัย มารดาที่เป็นโรคเบาหวานอาหารเพิ่มน้ำนมแม่ควรระมัดระวังในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารเพิ่มน้ำนมเนื่องจากภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำอาจเป็นอันตรายได้

ประโยชน์อื่น ๆ และการใช้ อาหารเพิ่มน้ำนม สามารถใช้เพื่อเพิ่มรสชาติของอาหารโดยเฉพาะน้ำเชื่อมเมเปิ้ลเทียมที่ใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นส่วนประกอบสำคัญของชัทนีย์และแกงและในยาแผนโบราณในประเทศจีนอินเดียแอฟริกาเหนือกรีซและตะวันออกกลาง Fenugreek ยังเป็นที่นิยมอย่างมากเช่นสลัดอาหารเพิ่มน้ำนมและแตกหน่อ นอกเหนือจากการใช้เหล่านี้ หน้าที่หลักของ Fenugreek คือการเพิ่มปริมาณน้ำนม และหากมารดาที่ให้นมบุตรไม่มีผลข้างเคียงอาหารเพิ่มน้ำนม