เคล็ดลับในการยืดอายุแบต notebook ของคุณ

เมื่อเราวางแผนที่จะซื้อแล็ปท็อปเราจะพิจารณาหลาย ๆ อย่างเช่นแบรนด์ความเร็วในการประมวลผลแรมจอแสดงผล ฯลฯ สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ต้องคำนึงถึงคืออายุแบตเตอรี่ของแล็ปท็อป ในขั้นต้นแบต notebook ของแล็ปท็อปให้การสำรองข้อมูลที่ดี แต่เมื่อเริ่มเก่าคุณจะสังเกตเห็นว่าแล็ปท็อปจะต้องชาร์จบ่อยขึ้น ในที่สุดมันก็ตายและคุณต้องซื้อแบตเตอรี่ใหม่สำหรับแล็ปท็อปของคุณซึ่งมีราคาแพงมาก และคุณต้องปรึกษาบริษัทที่ให้บริการคอมพิวเตอร์หรือร้านซ่อมแล็ปท็อปด้วย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของแล็ปท็อปได้ด้วยข้อควรระวังบางประการ ใช่เพียงเคล็ดลับง่ายๆและคุณสามารถช่วยตัวเองจากการใช้จ่ายจำนวนมากได้

ในการยืดอายุแบต notebook ของคุณ

  • ก่อนอื่นเมื่อโน้ตบุ๊กทำงานโดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขอแนะนำให้ปิดแอปพลิเคชันที่ไม่จำเป็นทั้งหมดคุณจะสังเกตเห็นว่ามีการดำเนินการหลายอย่างที่กำลังทำงานอยู่ในซิสเต็มเทรย์
  • การดำเนินการหลายอย่างไม่จำเป็นและใช้แบต notebook ของคุณดังนั้นให้ปิดแอปพลิเคชันทั้งหมดที่คุณไม่ได้ใช้งาน คุณใช้อินเทอร์เน็ตหรือไม่
  • หากไม่เป็นเช่นนั้นควรปิดการ์ดไร้สายของคุณจะดีกว่าแม้ว่าจะไม่สามารถประหยัดพลังงานได้มากนัก แต่คุณควรพยายามทุกวิถีทางเพื่อยืดอายุแบตเตอรี่ของแล็ปท็อปของคุณ

ได้รับการออกแบบมาเพื่อประหยัดพลังงานแบต notebook การถอดอุปกรณ์ภายนอกทั้งหมดเช่นฮับหรือคีย์บอร์ดการ์ดหน่วยความจำ ฯลฯ ไม่สามารถทำได้ตลอดเวลา แต่ความจริงก็คือสิ่งเหล่านี้ใช้พลังงานแบต notebook มาก ดังนั้นหากคุณไม่ได้ใช้อุบายเหล่านี้ทั้งหมดคุณควรถอดออกจากแล็ปท็อปของคุณ โปรดจำไว้ว่าหากความสว่างของหน้าจอแล็ปท็อปของคุณสูงจะทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ลดลงอย่างรวดเร็ว เพื่อประหยัดแบตเตอรี่ของคอมพิวเตอร์คุณควรลดความสว่างบนจอภาพของคุณด้วย คุณควรลดให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยไม่ต้องเกร็งตา

มีแอพพลิเคชั่นบางตัวที่ดูดพลังงานแบตเตอรี่แล็ปท็อปของคุณมากขึ้น

ซึ่งรวมถึงวิดีโอเกมกายกรรมเครื่องเล่นสื่อ ฯลฯ อย่าเรียกใช้แอปพลิเคชันเหล่านี้เมื่อแล็ปท็อปทำงานโดยใช้แบตเตอรี่ แล็ปท็อปร้อนเกินไปเป็นปัญหาที่พบบ่อยมาก แต่ขอแนะนำว่าอย่าปล่อยให้แล็ปท็อปของคุณร้อนเกินไป มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้แล็ปท็อปร้อนเกินไป แบต notebook ราคาอาจมีแนวโน้มที่จะร้อนเกินไป สาเหตุทั่วไปอื่น ๆ เช่นการทำงานหลายอย่างหรือการปิดกั้นช่องระบายอากาศของระบบยังทำให้เกิดความร้อนสูงเกินไป ทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ลดลงในเวลาต่อมา หากคุณกำลังหยุดพักขอแนะนำให้วางไว้ในโหมดสแตนด์บายเสมอ