การทดสอบแรงดึงความยืดหยุ่นและความทนทานของผลิตภัณฑ์

การทดสอบแรงดึงเป็นวิธีที่รู้จักกันดีในการตัดสินลักษณะทางกลของวัสดุ โดยปกติการทดสอบนี้จะดำเนินการเพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติและความแข็งแรงของวัสดุ ทดสอบแรงดึงการควบคุมหลักที่อธิบายถึงความเค้นที่ได้รับในระหว่างการทดสอบเกี่ยวข้องกับโมดูลัสยืดหยุ่นความแข็งแรงของผลผลิตการยืดตัวเปอร์เซ็นต์และความต้านทานแรงดึง นอกจากนี้ยังมีการทดสอบแรงดึงหรือการทดสอบแรงดึงเพื่อตัดสินความยืดหยุ่น

และความทนทานของผลิตภัณฑ์กระบวนการทดสอบก่อนที่จะเริ่มขั้นตอนการทดสอบแรงดึงจำเป็นต้องค้นหาเครื่องหมายเกจบนตัวอย่างและวัดความยาวและเส้นผ่านศูนย์กลางเบื้องต้นของตัวอย่าง ทดสอบแรงดึงตอนนี้เลือกโหลดเซลล์เพื่อบิดเบือนชิ้นงาน รักษาความต้านทานแรงดึงของผลิตภัณฑ์ไว้ที่ด้านหลังของคุณ

เครื่องรับแรงดึงที่ทันสมัยติดตั้งรีเลย์ป้องกันการโอเวอร์โหลด

การเริ่มต้นทดสอบต้องใช้ตัวอย่างวัสดุที่ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน ตัวอย่างอาจเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือสี่เหลี่ยมจัตุรัส ในการดำเนินการทดสอบโลหะอย่างง่าย ๆ จะต้องใช้ตัวอย่างความหนาที่เหมาะสม ทดสอบแรงดึงโดยทั่วไปจะใช้ตัวอย่างรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าสำหรับโลหะ ชิ้นงานที่ใช้จะจับคู่กับความยาวที่ทำการวัดการยืดออก ทดสอบแรงดึงจัดเรียงตัวอย่างลงในที่หนีบของเครื่องทดสอบแรงดึงเพื่อการยึดเกาะที่มั่นคง หลังจากนั้นตัวบ่งชี้การวัดจะแสดงความดันที่ใช้กับด้ามจับด้วยความช่วยเหลือของโหลดเซลล์ ตัวบ่งชี้นี้มาพร้อมกับหน่วยความจำการกักเก็บ

แรงสูงสุดซึ่งสามารถกระตุ้นให้แสดงถึงภาระที่กระทำกับตัวอย่างก่อนที่จะแตกหัก เครื่องรับแรงดึงที่ทันสมัยติดตั้งรีเลย์ป้องกันการโอเวอร์โหลดซึ่งจะหยุดมอเตอร์โดยอัตโนมัติหากโหลดเกินช่วงสูงสุด ทดสอบแรงดึงอย่าลืมบันทึกโหลดสูงสุดขณะทำการทดสอบ ทำการทดสอบแรงดึงต่อไปจนกว่าตัวอย่างจะแตกยางเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายสูงซึ่งสามารถใช้สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสำหรับอุตสาหกรรมและในประเทศ ทดสอบแรงดึงเพื่อให้ได้ผลลัพธ์และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดจำเป็นต้องมีการทดสอบวัสดุยางอย่างเหมาะสม

ค่าความต้านทานแรงดึงได้ง่าย นอกจากนี้ยังช่วยในการทำนายความสัมพันธ์

หลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบจดบันทึกความยาวสุดท้ายและข้อมูลที่ได้จากการทดสอบ อุปกรณ์ทดสอบแรงดึงจะให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำในการคำนวณคุณสมบัติเชิงกลของผลิตภัณฑ์ ทดสอบแรงดึงเหล็กเส้นทุกวันนี้มีเครื่องทดสอบแรงดึงด้วยระบบคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ซึ่งช่วยในการจัดการความเร็วของโหลดเซลล์ทดสอบแรงดึงได้อย่างง่ายดายและรับรองข้อมูลรับรองของผลลัพธ์สรุปการทดสอบแรงดึงมีประโยชน์สำหรับการควบคุมคุณภาพของวัสดุเนื่องจากคุณสมบัติที่ทำซ้ำได้และกำหนด

ค่าความต้านทานแรงดึงได้ง่าย ทดสอบแรงดึงนอกจากนี้ยังช่วยในการทำนายความสัมพันธ์ในการทดลองระหว่างความต้านทานแรงดึงและคุณสมบัติต่างๆเช่นความเมื่อยล้าและความแข็ง การทดสอบแรงดึงเหมาะสำหรับวัสดุที่เปราะบาง เป็นแนวคิดที่สำคัญของวิศวกรรมโดยส่วนใหญ่อยู่ในสาขาวิศวกรรมเครื่องกลวัสดุศาสตร์และวิศวกรรมโครงสร้าง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://qualitechplc.com/service-category.php?id=4f0f5c96ca8457ccd84c30f91c0555bd7e615c81