heat pump เหตุผลในการเลือกใช้เครื่องทำความร้อนแบบแก๊ส

ปั๊มความร้อนไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับตลาด แต่ราคาของเชื้อเพลิงฟอสซิลทำให้พวกเขาน่าสนใจมากขึ้น นอกจากนี้เมื่อเทคโนโลยีดีขึ้นต้นทุนการดำเนินงานของพวกเขาก็ลดลงอย่างมากซึ่งนำไปสู่ระดับประสิทธิภาพที่สูงขึ้น heat pump ประสิทธิภาพคืออะไร? พวกเขาทำงานอย่างไร heat pumpเมื่อใดที่คุณควรลงทุนในระบบเดียวแทนที่จะใช้ระบบก๊าซหรือพลังงานแสงอาทิตย์ การรันมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างคำถามเหล่านี้และคำถามอื่น ๆ ได้รับการพิจารณาที่นี่เพื่ออ่านต่อประสิทธิภาพ

ประสิทธิภาพที่พูดถึงเกี่ยวกับปั๊มความร้อนเรียกอีกอย่างว่า heat pumpหรือ COP สิ่งนี้ให้ความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณพลังงานที่ใช้กับปริมาณพลังงานที่ผลิตได้ ในการเปรียบเทียบแอปเปิ้ลกับแอปเปิ้ลเครื่องทำความร้อนแบบจุ่มไฟฟ้าทั่วไป (เช่นในกาต้มน้ำ) มีประสิทธิภาพประมาณ 90% ดังนั้นจะมี heat pumpใกล้เคียงกับ 1

ปั๊มความร้อนไฟฟ้ารับความร้อนจากอากาศและถ่ายเทไปยังน้ำในสระว่ายน้ำ

แต่ปั๊มความร้อนสามารถได้รับการจัดอันดับด้วย heat pumpซึ่งหมายถึงประสิทธิภาพ 500% เนื่องจากปั๊มความร้อนไม่ได้สร้างความร้อน (เช่นเดียวกับฮีตเตอร์แบบแช่) พวกเขาเพียงแค่ย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งนี่เป็นสิ่งที่ผู้ซื้อในอนาคตต้องระวังเนื่องจากปั๊มความร้อนมีข้อเสียเปรียบ heat pump รับความร้อนจากอากาศและถ่ายเทไปยังน้ำในสระว่ายน้ำเมื่ออุณหภูมิของอากาศลดลงก็จะมีประสิทธิภาพ ในความเป็นจริงเมื่ออุณหภูมิของอากาศสูงขึ้นประมาณ 45 องศา F พวกเขาจะหยุดทำงานและอาจหนาวขึ้นเมื่อเปรียบเทียบยี่ห้อต่างๆเพื่อประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องแน่ใจว่า heat pump ได้รับการคำนวณภายใต้เงื่อนไขเดียวกันสำหรับแต่ละปั๊ม

heat pumpปั๊มความร้อนทำงานอย่างไรหากคุณมีตู้เย็นหรือเครื่องปรับอากาศแบบไม่ระเหยแสดงว่าคุณมีปั๊มความร้อนอยู่แล้ว ในความเป็นจริงหม้อน้ำรถยนต์เป็นปั๊มความร้อน โดยพื้นฐานแล้วคุณกำลังใช้ของเหลวหรือก๊าซเพื่อรับความร้อน ณ จุดหนึ่งจากนั้นปั๊มไปยังหม้อน้ำ หรือตัวแลกเปลี่ยนความร้อนheat pumpแล้วปล่อย ตู้เย็นกำลังเคลื่อนย้ายความร้อนจากภายในกล่องและสูบไปยังหม้อน้ำที่อยู่นอกกล่องซึ่งมันจะไปในอากาศนั่นคือสาเหตุที่มีความร้อนอยู่รอบนอกตู้เย็น

เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนเพื่อปล่อยความร้อนลงในน้ำในสระที่ไหลรอบ ๆ

ดังนั้นปั๊มความร้อนในสระว่ายน้ำจะรับความร้อนจากอากาศโดยรอบและเคลื่อนย้ายผ่านก๊าซทำความเย็นและคอมเพรสเซอร์ไปยังเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนเพื่อปล่อยความร้อนลงในน้ำในสระที่ไหลรอบ ๆ heat pumpก๊าซที่ระบายความร้อนจะเดินทางผ่านท่อกลับไปที่จุดเริ่มต้นและรับความร้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ สิ่งนี้เรียกอีกอย่างว่า “วงปิด” เนื่องจากก๊าซยังคงเดินทางไปรอบ ๆฉันควรซื้อปั๊มความร้อน heat pumpหรือไม่นี่เป็นคำถามที่ตอบยากกว่า

heat pump มีเหตุผลในการใช้ปั๊มความร้อนและมีเหตุผลในการเลือกใช้เครื่องทำความร้อนแบบแก๊สหรือพลังงานแสงอาทิตย์ คำถามหลักที่คุณต้องถามคือคุณต้องการอุ่นน้ำในสระเมื่ออุณหภูมิอากาศลดลงต่ำกว่าเครื่องหมาย F 45 ถึง 50 องศาหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นอย่าลืมติดตั้งปั๊มความร้อนได้ง่ายโดยต้องใช้ท่อประปา PVC และการเชื่อมต่อไฟฟ้า heat pumpและไม่ใช้พื้นที่มากมีเครื่องทำความร้อนสระว่ายน้ำไฟฟ้าเหนือพื้นดินให้เลือกใช้เช่นเดียวกับในรุ่นภาคพื้นดิน