พาเลทประเภทต่างๆ

ก่อนที่ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์จะแนะนำพาเลทพลาสติก พาเลทที่ทำจากไม้เป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์มาตรฐานสำหรับการเตรียมสินค้าสำหรับการขนส่ง ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเนื่องจากให้หน่วยบรรจุภัณฑ์ขนาดมาตรฐานแก่บริษัทต่างๆ เพื่อช่วยคำนวณพื้นที่ว่างในการจัดเก็บ ในรถพ่วง และประเมินค่าขนส่ง เป็นเวลาหลายทศวรรษมาแล้วที่พาเลทไม้สามารถพบเห็นได้รอบๆ โกดังและพื้นที่ขนถ่ายสินค้าของบริษัทต่างๆ ตามซอกอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้แพลเลตพลาสติกในยุคแรกๆ ได้ค้นพบคุณภาพที่เหนือกว่า

พาเลทที่มีอยู่เดิมทีละเล็กทีละน้อย

  • ด้วยโซลูชันการบรรจุภัณฑ์ที่ใหม่กว่าและเชื่อถือได้มากกว่าที่นำเสนอโดยบริษัทบรรจุภัณฑ์มืออาชีพ หากคุณยังคงใช้พาเลทไม้อยู่ โปรดสละเวลาทบทวนเหตุผลที่ถูกต้อง 5 ประการในการเปลี่ยนมาใช้พาเลทพลาสติก
  • พาเลทพลาสติกไม่แตกหักและบิ่นเหมือนพาเลทไม้ คุณไม่จำเป็นต้องส่งไปซ่อมซึ่งจะทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ
  • คุณสามารถหาพาเลทพลาสติกที่ใช้แทนพาเลทมาตรฐานหรือที่สามารถรับน้ำหนักที่หนักมากได้ 

ผลิตจากวัสดุที่เชื่อถือได้และผ่านการออกแบบอย่างรอบคอบ แนะนำให้ใช้พาเลทเหล่านี้สำหรับการใช้งานระยะยาวและใช้งานหนัก ดังนั้น บริษัทของคุณจะสามารถลดต้นทุนต่อรอบการใช้งานสำหรับวัสดุบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ได้ การออกแบบพาเลทพลาสติกนั้นปรับให้เข้ากับการขนถ่าย การขนถ่าย ในรูปแบบต่างๆ ดังนั้น พาเลทที่จัดการด้วยรถโฟล์คลิฟท์จึงได้รับการออกแบบให้มีระบบไถล ในขณะที่พาเลทอื่นได้รับการออกแบบให้มีขนาด 6 หรือ 9 ฟุต

เพื่อความสะดวกในการวางซ้อนเมื่อบรรทุกสินค้า

  • ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ คุณสามารถเลือกจากพาเลทรุ่นต่างๆ มากมาย: พาเลทเปิด ดาดฟ้าปิด คลีนรูมสุขอนามัย และพาเลทส่งออกทางเดียว ข้อเสียเปรียบหลักของพาเลทไม้คือสามารถปนเปื้อนสิ่งสกปรก
  • ของเหลว ไขมัน น้ำมัน และสารเคมีต่างๆ และอาจเก็บกลิ่นของผลิตภัณฑ์ที่บรรจุไว้ 
  • เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว พาเลทพลาสติกสามารถทำความสะอาดได้โดยใช้อุปกรณ์ล้างมาตรฐานในรอบการทำความสะอาดง่ายๆ ร่องรอยของสิ่งสกปรก

สิ่งปนเปื้อนอื่น ๆ ทั้งหมดจะถูกขจัดออกอย่างรวดเร็ว และพาเลทไม่มีกลิ่นใด ๆ นอกจากนี้พาเลทที่ทำจากพลาสติกยังรักษาน้ำหนักให้คงที่ตลอดอายุการใช้งาน เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ไม้จะกักเก็บและดูดซับของเหลว ทำให้พาเลทหนักขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป สิ่งนี้จะส่งผลเสียต่อต้นทุนลอจิสติกส์ของคุณ หากผลิตภัณฑ์ของคุณถูกชั่งน้ำหนักบนพาเลทเพื่อวัตถุประสงค์ในการขนส่งและศุลกากร