สินเชื่อรถยนต์ประเภทใดรีไฟแนนซ์รถบ้าง?

สินเชื่อรถยนต์ในออสเตรเลียมีหลายรูปแบบ แต่ประเภทที่พบมากที่สุดคือสินเชื่อส่วนบุคคลที่ออกโดยธนาคาร

บริษัท เงินทุน สินเชื่อส่วนบุคคลทั้งหมดรีไฟแนนซ์รถในออสเตรเลียอยู่ภายใต้กฎหมายคุ้มครองเครดิตผู้บริโภคแห่งชาติซึ่งคุ้มครองผู้บริโภคจากการได้รับเงินกู้ที่ไม่เหมาะสมสำหรับพวกเขาหรือที่พวกเขาไม่สามารถจ่ายได้

กฎหมายฉบับนี้ค่อนข้างใหม่ในออสเตรเลียโดยเริ่มใช้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2010 เท่านั้นและในขณะที่รายละเอียดบางส่วนยังไม่แน่นอนและยังไม่ผ่านการทดสอบในศาลเห็นได้ชัดว่ามีเจตนาที่จะปกป้องผู้บริโภคจากการได้รับเครดิตซึ่งทำให้พวกเขาตกอยู่ในอันตรายทางการเงินหรือทำให้ เป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาในการจัดการการชำระหนี้

แม้จะมีกฎหมายฉบับนี้ แต่สินเชื่อรถยนต์ก็เป็นเพียงสินเชื่อส่วนบุคคลอีกรูปแบบหนึ่งและโดยปกติจะมีสองรูปแบบ

  • สินเชื่อที่มีหลักประกัน สินเชื่อส่วนบุคคลหรือรถยนต์ที่มีหลักประกันคือรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดีสินเชื่อที่ผู้ให้กู้นำรถไปจำนองเพื่อให้ผู้ให้กู้สามารถขายได้ในกรณีที่ผู้กู้ไม่สามารถชำระคืนได้ เนื่องจากความปลอดภัยนี้ผู้ให้กู้มักจะเตรียมเสนออัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าเนื่องจากความเสี่ยงที่ลดลง นี่ไม่ได้หมายความว่าผู้ให้กู้ไม่มีภาระผูกพันในการตรวจสอบใบสมัครอย่างสมบูรณ์ แต่หมายความว่าธนาคารรับความเสี่ยงน้อยลงและกำหนดราคาเงินกู้ตามนั้น
  • สินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน ในบางกรณีผู้ให้กู้อาจเตรียมเงินล่วงหน้าเพื่อซื้อรถโดยไม่ต้องจดจำนองรถ สิ่งนี้จะเกิดขึ้นเมื่อผู้สมัครมีสถานะสินทรัพย์ที่แข็งแกร่งและมีรายได้สูงพอที่จะทำให้ผู้ให้กู้สบายใจได้โดยรู้ว่าการชำระคืนเงินกู้จะไม่ก่อให้เกิดความลำบากใด ๆ ธนาคารจะยังคงมีแนวโน้มที่จะเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราที่สูงขึ้นอย่างไรก็ตามเนื่องจากความเสี่ยงถูกตัดสินว่าสูงขึ้นเล็กน้อย

ในทั้งสองกรณีข้างต้นควรจำไว้ว่าธนาคารยังคงมีภาระผูกพันที่จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมายของรัฐบาลและจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้สมัครสามารถจ่ายเงินคืนได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องทนทุกข์ทรมานทางการเงิน

มีอีกวิธีหนึ่งที่สามารถซื้อรถได้และนั่นคือการกู้ซื้อบ้านที่มีอยู่ หากผู้กู้รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด ธนชาติมีส่วนได้เสียในบ้านเพียงพอก็สามารถยื่นขอสินเชื่อเพิ่มเติมเพื่อที่จะซื้อรถได้ทันที ข้อได้เปรียบในแนวทางนี้คืออัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านโดยทั่วไปมีหลายเปอร์เซ็นต์ที่ถูกกว่าสินเชื่อส่วนบุคคล ในบางกรณีความแตกต่างอาจเป็น 5% หรือ 6%

ตัวอย่างเช่นสินเชื่อส่วนบุคคลมูลค่า 40,000 ดอลลาร์ในระยะเวลา 7 ปีที่ 12.5% ​​จะต้องชำระคืน 716.85 ดอลลาร์ต่อเดือน เงินกู้บ้านในจำนวนเงินเท่ากันตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ดอกเบี้ย 7% จะต้องชำระคืนเดือนละ 266.12 ดอลลาร์

นี่ไม่ได้หมายความว่าสินเชื่อบ้านจะต้องถูกกว่าเสมอไปเพราะพวกเขาจะถูกนำออกไปในช่วง 30 ปีซึ่งต่างจากระยะเวลาเจ็ดปีสำหรับสินเชื่อส่วนบุคคล คุณต้องชั่งน้ำหนักความแตกต่างระหว่างตัวเลือกการผ่อนรถอย่างรอบคอบและรับคำแนะนำทางการเงินก่อนที่จะตัดสินใจว่าโครงสร้างการเงินรถยนต์แบบใดที่ดีที่สุดสำหรับคุณ