วิธีการขายแผ่นทะเบียนรถเลขทะเบียนสวยส่วนบุคคลของคุณ

การมีทะเบียนรถยนต์สวยเป็นเพียงแง่มุมเดียวของยานยนต์ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา

หากคุณเป็นเจ้าของจานส่วนตัว โอกาสที่พวกเขาจะมีค่าเลขทะเบียนสวยมากกว่าตอนที่คุณซื้อ ผู้คนขายทะเบียนรถส่วนบุคคลด้วยเหตุผลหลายประการ และคู่มือนี้ให้ข้อมูลทั้งหมดเพื่อช่วยให้คุณเงินสดในทรัพย์สินของคุณได้อย่างง่ายดาย

ประการแรก คุณต้องแน่ใจว่าคุณต้องการขายจานส่วนบุคคลให้กับคุณ เนื่องจากเมื่อขายได้แล้ว อาจเป็นเรื่องยากมาก (และมีค่าใช้จ่ายสูง) ในการซื้อกลับเลขทะเบียนสวยราคาถูกเมื่อซื้อแล้ว ทะเบียนรถสามารถเก็บไว้ได้ตลอดชีวิตและส่งต่อให้รุ่นน้องหรือสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ

ดังนั้น หากคุณตัดสินใจว่าต้องการขายทะเบียนรถของคุณอย่างแน่นอน ขั้นต่อไปคือการโฆษณาป้ายทะเบียน โฆษณาสามารถนำออกในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นและระดับประเทศหรือแม้กระทั่งออนไลน์ อย่างไรก็ตาม หนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการโฆษณาทะเบียนรถเพื่อขายคือผ่านตัวแทนจำหน่ายป้ายทะเบียน การทำเช่นนี้ทำให้คุณได้รับการสนับสนุนและความรู้จากผู้คนในการค้าขายที่สามารถช่วยรับประกันราคาดีที่สุดสำหรับการลงทะเบียนของคุณ บริการของพวกเขามักจะฟรีและสามารถดำเนินการเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้กับคุณได้ ด้วยการใช้ตัวแทนจำหน่ายเพลทส่วนบุคคล เป็นตัวแทน คุณไม่จำเป็นต้องโทรจากผู้ซื้อที่มีศักยภาพ เนื่องจากพวกเขาจะเจรจาในนามของคุณ พวกเขายังจะต้องรับผิดชอบในการเก็บเงินทำให้เป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นเมื่อขาย

แผ่นป้ายส่วนบุคคลสามารถขายได้ในขณะที่ยังคงกำหนดให้กับรถหรือเมื่อถูกยึดไว้ หากยังคงกำหนดป้ายทะเบียนให้กับรถเมื่อมีการขาย คุณสามารถดำเนินการโอนรถโดยตรงไปยังรถ หรือเก็บการลงทะเบียนไว้กับรถ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ซื้อ

สำหรับการถ่ายโอนระหว่างรถกับรถ คุณจะต้องกรอกแบบฟอร์มเลขทะเบียนสวย กทมซึ่งหาได้จากในพื้นที่ของคุณหรือที่ทำการไปรษณีย์ ใบสมัครของคุณต้องมีสมุดบันทึก  หากใช้ได้กับทั้งผู้บริจาคและผู้รับรถ ยานพาหนะทั้งสองคันจะต้องเสียภาษีด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สามารถยื่นคำขอใบอนุญาตสำหรับยานพาหนะที่ไม่ต้องเสียภาษีได้พร้อมๆ กัน เมื่อมีการแนบเอกสารและค่าธรรมเนียมในการโอนมาด้วย

ในการทำให้การจดทะเบียนรถเป็นการเก็บรักษา คุณจะต้องกรอกแบบฟอร์มซึ่งหาได้จากสำนักงาน นท้องถิ่นและที่ทำการไปรษณีย์ ใบสมัครของคุณต้องมีสมุดบันทึก  สำหรับรถผู้บริจาค ใบรับรองหากมี คุณต้องไม่ลืมเพิ่มชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อใหม่ของผู้ซื้อลงในแบบฟอร์มเพื่อให้พวกเขามอบหมายให้กับรถของตน