ปัดเป่าตำนานเกี่ยวกับการเช่าที่พักชะอำ

นักเดินทางมักคุ้นเคยกับการจองโรงแรม แต่สำหรับหลายๆ คนในโลกของการเช่าที่พักตากอากาศนั้นเป็นสิ่งที่ไม่รู้จักมากนัก ซึ่งอาจเป็นเพราะเหตุใดพวกเขาจึงเป็นหัวข้อของตำนานมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่พักชะอำ ต่อไปนี้คือสิบสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับการที่พักชะอำ เจ้าของห้องเช่าส่วนใหญ่รับรองว่าจะทำความสะอาดห้องเช่าก่อนแขกใหม่แต่ละคน และหลายร้านก็มีบริการที่พักชะอำรายวันเช่นกันเพื่อให้แน่ใจว่าห้องเช่านั้นสะอาดกว่าห้องพักในโรงแรม การเช่าที่สกปรกมักได้รับคำวิจารณ์ที่หยาบคายและไม่นานนักในธุรกิจนี้

ที่พักชะอำจึงต้องดูแลความสะอาดอยู่เสมอ

แน่นอน นักเดินทางหลายคนเข้าใจผิดคิดว่าที่พักตากอากาศไม่มีแม่บ้าน และพวกเขาจะถูกบังคับให้ล้างซอสมะเขือเทศเก่าออกจากตู้เย็นที่เหลือจากแขกคนสุดท้าย แต่นี่ไม่ใช่กรณี อันที่จริง เจ้าของจะรับรองว่าคุณพบการเช่าในสภาพเดียวกันกับที่พวกเขาคาดหวังให้คุณออกจากการเช่า นั่นคือไม่มีมลทินและเรียบร้อย เจ้าของส่วนใหญ่มองว่าการเช่าของพวกเขาเป็นธุรกิจ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาต้องการให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ผ่านไปมามากที่สุด

คาดว่าการเช่าแต่ละครั้งจะเกิดการสึกหรอตามปกติ นักเดินทางบางคนเข้าใจผิดคิดว่าเจ้าของจะเช็คอินทุกวันเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีเศษอาหารเหลืออยู่บนโซฟา แต่ส่วนใหญ่จะแวะมาเพื่อต้อนรับคุณในตอนแรกเท่านั้น ที่พักชะอำหลังจากนั้นจะปรากฏขึ้นเมื่อคุณร้องขอเท่านั้น ท้ายที่สุด พวกเขารู้ดีว่าเหตุผลหนึ่งที่ผู้คนชื่นชอบการเช่าเป็นเพราะความเป็นส่วนตัวที่พวกเขาเสนอให้ และพวกเขาจะไม่เสี่ยงต่อโอกาสในการได้รับธุรกิจซ้ำของคุณ

นี่อาจเป็นหนึ่งในแหล่งที่มาของการจับกุมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

เนื่องจากไม่มีมนต์สะกดใดที่ฝันร้ายเหมือนการลงจอดในพื้นที่ที่ไม่รู้จักและพบว่าไม่เพียงแต่ที่ที่พักชะอำไม่มีอยู่จริง แต่เงินประกันของคุณก็หายไปด้วย อย่างไรก็ตาม กลโกงการเช่าดังกล่าวมีน้อยกว่าที่คุณคิด และผู้เดินทางทั่วไปสามารถหลีกเลี่ยงได้โดยใช้เคล็ดลับพื้นฐาน ที่พักชะอำประวัติการเช่าออนไลน์ที่บันทึกไว้เท่านั้น หลีกเลี่ยงไซต์ที่แสดงรายชื่อฟรีซึ่งไม่ได้ยืนยันตัวตนของเจ้าของ และเรียกดูเฉพาะไซต์ที่มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับเจ้าของเท่านั้น  ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่นักเดินทางจะต้องกังวลเรื่องนี้ นั้นเทียบไม่ได้กับมูลค่าตลอดชีพของแขกที่เข้าพักอย่างมีความสุข

ดังนั้นจึงไม่มีทางที่เจ้าของจะเสี่ยงกับการทำธุรกิจซ้ำของคุณโดยการรักษาไว้โดยไม่มีเหตุผลที่ดี แน่นอนว่าเจ้าของบ้านจำเป็นต้องปกป้องตนเองจากแขกที่ไม่เหมาะสม แต่เพื่อสร้างความปรารถนาดี เจ้าของหลายคนจะเมินเฉยต่อการรั่วไหลเป็นครั้งคราวบนโซฟาเพียงเพื่อให้คุณเป็นลูกค้า ที่พักชะอำเจ้าของส่วนใหญ่มีผู้จัดการทรัพย์สินที่พวกเขาว่าจ้างเพื่อจัดการกับปัญหาประจำวันเกี่ยวกับการที่พักชะอำ รวมถึงปัญหาใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเข้าพักของคุณ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องดีเสมอที่จะตรวจสอบให้แน่ใจว่าเจ้าของที่คุณเช่าด้วยมีอยู่ในสถานที่