สายยางในสวนแบบไหนดีกว่ากัน

การหมุนสายยางสวนเพื่อรดน้ำสนามหญ้า ดอกไม้และการจัดสวนของคุณเป็นพิธีในฤดูใบไม้ผลิ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าท่อชนิดใดดีที่สุดสำหรับคุณใช่ แม้แต่เครื่องมือทำสวนที่ดูเรียบง่ายที่สุดก็มีตัวเลือกมากมายสำหรับเจ้าของบ้านให้เลือก ในแง่ของสายยางสวน ควรพิจารณาถึงความหนา ความยาว และวัสดุ ปัจจัยหลังเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ต้องพิจารณา และโดยทั่วไปแล้วจะสรุปว่าสายยางในสวนยางหรือไวนิล/พลาสติกจะดีที่สุดสำหรับสถานการณ์ของคุณหรือไม่

สายยาง
สายยางราคา

สายยางสวนพลาสติกหรือไวนิลมีราคาถูกกว่าสอง

ตัวเลือกที่กล่าวมาข้างต้น พวกมันยังดีกว่าสำหรับความต้องการในการทำสวนขั้นพื้นฐานอีกด้วย เนื่องจากท่อเหล่านี้มักจะมีน้ำหนักเบากว่าและจัดการได้ง่ายกว่า แต่มีความทนทานน้อยกว่าสายยางของพวกมัน มาดูข้อดีและข้อเสียเพิ่มเติมของสายยางพลาสติกหรือไวนิล: เหมาะสำหรับสภาพอากาศที่ไม่รุนแรง พลาสติกมีแนวโน้มที่จะบิดเบี้ยวเมื่อสัมผัสกับอุณหภูมิที่ร้อนจัดเป็นเวลานาน โดยทั่วไปแล้ว สภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยเหมาะสำหรับท่อประเภทนี้ แม้ว่าจะยังคงสามารถใช้งานได้ในสภาวะที่รุนแรงกว่า

รับคำแนะนำให้จัดเก็บไว้เมื่อไม่ใช้เพื่อหลีกเลี่ยงการบิดงอและการสึกหรอก่อนเวลาอันควรในสภาวะดังกล่าวท่อพลาสติกหรือไวนิลงอได้ง่ายกว่าสายยาง ความเสียหายได้ง่ายขึ้น ท่อพลาสติก/ไวนิลไม่ม้วนขึ้นง่ายเหมือนสายยาง และมีแนวโน้มที่จะแตกร้าวและรั่วซึมในสภาพอากาศหนาวเย็น สายยางเป็นตัวเลือกที่แพงกว่าสายยางพลาสติก/ไวนิล ดังนั้นจึงมีค่าใช้จ่ายล่วงหน้าที่สูงกว่า แต่ยังทนทานกว่าและเหมาะสำหรับการทำสวนที่เข้มข้นกว่า

มาดูข้อดีและข้อเสียของสายยางกันดีกว่า

สายยางมีคุณภาพดีกว่าพลาสติก/ไวนิล ซึ่งหมายความว่ามีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น จัดเก็บได้ง่ายกว่า และทนต่อการหักงอได้ดีกว่า นอกจากนี้ยังสามารถทนต่อสภาพอากาศที่รุนแรงได้ดีกว่าท่อพลาสติกหรือไวนิล นอกจากนี้ยังสามารถซื้อพร้อมซับในเสริมความแข็งแรง ซึ่งทำให้ทนทานต่อการหักงอและการแตกร้าวได้ดียิ่งขึ้น สายยางทนทานกว่าสายยางไวนิล ซึ่งถือว่าดี แต่พวกมันก็หนักกว่าและต้องใช้แรงงานมากในการซ้อมรบ ซึ่งอาจทำให้หลายคนผิดหวัง

หากคุณยังไม่ได้ขายตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่งข้างต้น ทำไมไม่ลองพิจารณาสายยางที่ดีที่สุดสำหรับทั้งสองโลกล่ะ ใช่แล้ว มีสายยางผสม/ไวนิลที่รวมสายยางพลาสติกที่มีน้ำหนักเบาเข้ากับความทนทานของสายยาง อย่างไรก็ตาม ข้อเสียอย่างหนึ่งของสายยางไฮบริดประเภทนี้คือมักจะมีราคาสูงกว่าสายยางมาตรฐาน ซึ่งเป็นตัวเลือกที่แพงกว่าในสนามแข่งขันสายยางแบบยางและแบบพลาสติก ดังนั้นท่อยาง/ไวนิลจึงเป็นตัวเลือกที่แพงที่สุดที่คุณสามารถหาได้