ตัวกระตุ้นแบบ festo สำหรับการเคลื่อนที่เชิงเส้นหรือแบบหมุน

ในฐานะผู้ผลิตเครื่องมือไฟฟ้าแรงดันลมและแรงดันของเหลวประสิทธิภาพสูง festo ความเชี่ยวชาญพิเศษของเราคือสาขาที่คนส่วนใหญ่อาจไม่คุ้นเคย เครื่องมือไฟฟ้าส่วนใหญ่ที่จำหน่ายสำหรับใช้ในบ้านหรือในโรงงานนั้นเป็นแบบไฟฟ้า โดยมีนิวเมติกส์เพียงเล็กน้อยในการใช้งานต่างๆ เช่น การบำรุงรักษารถยนต์และการติดตั้งพื้น festo เครื่องมือไฮดรอลิกนั้นหายากกว่า และมักไม่ค่อยพบเห็นนอกการตั้งค่าอุตสาหกรรมหนัก คนส่วนใหญ่คงเคยได้ยินเกี่ยวกับระบบไฮดรอลิกส์ในบริบทของการกดหนัก ระบบเบรกและลูกสูบ อย่างไรก็ตาม เครื่องมือไฟฟ้าแบบใช้มือถือยังมีอยู่

แม้ว่าโดยทั่วไปแล้ว festo จะค่อนข้างเชี่ยวชาญ

ในบทความนี้ เราจะตรวจสอบระบบไฮดรอลิกส์และนิวแมติกส์ festo อธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างกำลังทั้งสองประเภท และให้ภาพรวมโดยย่อเกี่ยวกับจุดแข็งและจุดอ่อนของพลังงานแต่ละประเภท โดยทั่วไปแล้ว ไดรฟ์ทั้งสองประเภทใช้หลักการเดียวกัน festo แรงกระตุ้นทางกลจะถูกส่งต่อเมื่อมอเตอร์บีบอัดสารที่ส่งผ่านท่อไปยังตัวเครื่องมือ โดยกระตุ้นชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว ซึ่งทำให้แตกต่างจากระบบเกียร์แบบแข็ง

เช่น ระบบขับเคลื่อนของรถยนต์ ข้อดีของ festo เหนือระบบส่งกำลังแบบแข็งคือ สายแรงดันมีความยืดหยุ่น ในขณะที่ชุดขับเคลื่อนจำเป็นต้องมีการกำหนดค่าคงที่เพียงชุดเดียว อากาศและของเหลวสามารถส่งผ่านท่อที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ตามอำเภอใจ นอกจากนี้ เนื่องจากคุณสมบัติในการดูดซับแรงกระแทก festo ของเหลวจึงสามารถปรับปรุงอายุการใช้งานของระบบที่ใช้งานได้นานขึ้น ซึ่งการส่งผ่านที่เข้มงวดอาจทำให้เกิดการสั่นสะเทือน

festo ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างของไหลและก๊าซก็คือ

ก๊าซนั้นอัดได้สูง ในขณะที่ของไหลนั้นไม่สามารถบีบอัดได้สำหรับวัตถุประสงค์ในทางปฏิบัติทั้งหมด สิ่งนี้มีความหมายสำคัญประการหนึ่ง เครื่องอัดลมส่วนใหญ่ประกอบด้วยปั๊มและถังลม ถังบรรจุอากาศอัดซึ่งจะเคลื่อนที่เครื่องมือ และคอมเพรสเซอร์จะเปิดขึ้นเมื่อแรงดันอากาศลดลงต่ำกว่าค่าต่ำสุดที่กำหนดเท่านั้น ในทางกลับกัน ปั๊มบนระบบ festo จะต้องทำงานตลอดเวลาเมื่อมีการใช้งานเครื่องมือ เนื่องจากของไหลไม่สามารถบีบอัดได้

เครื่องอัดลมส่วนใหญ่มีระบบเปิดที่ใช้อากาศจากบรรยากาศโดยรอบไปจนถึงเครื่องมือไฟฟ้า ซึ่งอากาศจะทำงานออกมาอีกครั้ง ในแอปพลิเคชันส่วนใหญ่ สิ่งนี้ไม่สำคัญ อย่างไรก็ตาม นี่หมายความว่าระบบ festo มีปัญหาในการใช้งานในสถานการณ์ที่ไม่มีอากาศ หรือไม่ต้องการการระบายอากาศ ในทางกลับกัน ระบบไฮดรอลิกจะต้องปิดตามคำจำกัดความ ทำให้เครื่องมือไฮดรอลิกเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับงานใต้น้ำ ซึ่งไม่มีอากาศและมอเตอร์ไฟฟ้าอาจลัดวงจร ชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวต้องได้รับการหล่อลื่นเพื่อไม่ให้สึกหรอ ก่อนที่จะส่งกำลังไปยังเครื่องมือลม