ความเกี่ยวข้องสำหรับระบบเคมี RO

เคมี RO ในอุตสาหกรรมแตกต่างจากธาตุน้ำในบ้านมาก องค์ประกอบของน้ำในบ้านใช้วัสดุเคลือบด้านซึ่งประกอบด้วยชั้นของเส้นใยที่ดักจับแบคทีเรียและปนเปื้อนที่เติมน้ำ ในทางกลับกัน เคมี RO สำหรับอุตสาหกรรม จะกำจัดของเสียจากการผลิตที่มีขนาดใหญ่กว่า เช่น แบคทีเรีย โลหะที่มีมวลมากกว่า และของเสียอื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่กว่า องค์ประกอบของเหลวเหล่านี้ใช้สื่อทรายหรือเปลือกวอลนัทและหน้าจอเพื่อกรองของเหลวจำนวนมากโดยใช้เครื่องกวนเพื่อล้างของเหลวในโรงงานทั้งหมด สื่อนี้แยกอนุภาคที่เป็นของแข็ง ในขณะที่การกวนทำให้ทรายเกาะติดกับน้ำ

เคมี RO ที่ด้านล่างของส่วนประกอบการกรอง

เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการกรอง ทำให้น้ำถูกดึงออกจากตัวกรองได้ เคมี RO อุตสาหกรรมมีประสิทธิภาพมากจนสามารถแยกสารปนเปื้อนที่มีขนาดมากกว่า 5 ไมครอนได้กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ไมครอนเป็นคำศัพท์ในอุตสาหกรรมการกรองที่ใช้เพื่ออธิบายว่าตัวกรองอนุภาคมีขนาดใหญ่เพียงใดจึงเชี่ยวชาญในการสกัด เคมี RO อุตสาหกรรมมักเป็นถังขนาดใหญ่ที่สามารถกรองของเหลวได้หลากหลาย ไม่ต้องใช้สารเคมีเพราะตัวกวน ถังเก็บน้ำเหล่านี้ประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างมาก เนื่องจากสามารถใช้งานได้หลายครั้ง และถังเก็บน้ำมีลำดับขั้นตอนใหม่ที่จะทำความสะอาดตัวพิมพ์เอง

เคมี RO เพื่อให้ผ้าสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ทำให้องค์ประกอบของเหลวในอุตสาหกรรมเป็นตัวเลือกที่จำเป็นและคุ้มค่า กระบวนการกรองน้ำจะขจัดสิ่งปนเปื้อนทางชีวภาพ สารเคมี และสารประกอบอื่นๆ ที่ไม่พึงประสงค์ออกจากน้ำดิบ เพื่อให้เหมาะสำหรับดื่มหรือใช้งานทางวิทยาศาสตร์หรือทางอุตสาหกรรม มีหลายวิธีในการทำให้น้ำบริสุทธิ์ และมักใช้ร่วมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด มาตรฐานการดื่มและความบริสุทธิ์

การใช้งานทางวิทยาศาสตร์และการแพทย์กำหนด

โดยหน่วยงานที่กำกับดูแลซึ่งกำหนดขีดจำกัดความเข้มข้นของสารปนเปื้อนที่อนุญาต วิธีเดียวที่จะบอกได้ว่าเป็นไปตามมาตรฐานเหล่านี้หรือไม่คือการทดสอบ แม้แต่น้ำใสก็สามารถปนเปื้อนได้ และไม่สามารถบอกได้ด้วยการดูว่าน้ำบริสุทธิ์เพียงพอหรือไม่ เคมี RO ไม่ปลอดภัยที่จะดื่มหลังจากผ่านกระบวนการกรองเพียงครั้งเดียว เคมี RO จะฆ่าสารชีวภาพแต่ไม่สามารถกำจัดสารเคมีปนเปื้อนที่อาจเป็นอันตรายได้หากกลืนกินเข้าไป นั่นคือเหตุผลที่หลายคนติดตั้งเครื่องฟอกอากาศในบ้านของพวกเขา ช่วยเพิ่มความรู้สึกปลอดภัยว่าน้ำบริสุทธิ์และปลอดภัยสำหรับดื่ม

เคมี RO ที่พบมากที่สุดคือตัวกรองคาร์บอน ระบบรีเวิร์สออสโมซิส และเครื่องกลั่น แต่ละคนมีข้อดีและข้อเสีย ระบบภายในบ้านส่วนใหญ่จะรวมวิธีการกรองอย่างน้อยสองวิธีเข้าด้วยกัน ตัวอย่างเช่น เคมี RO มักจะประกอบด้วยตัวกรองคาร์บอน เครื่องกลั่นจะขจัดสิ่งปนเปื้อนที่เป็นของแข็ง ในขณะที่คาร์บอนจะขจัดก๊าซออกจากไอน้ำ สำหรับใช้ในบ้าน กระบวนการกรองน้ำมักเกิดขึ้นใกล้จุดใช้งาน เช่น ใต้อ่างล้างจาน