การซ่อมโน๊ตบุ๊คช่วยเอาชนะปัญหาที่น่ารำคาญที่เกี่ยวข้องกับทัชแพด

แล็ปท็อปส่วนใหญ่มีทัชแพดที่ให้ฟังก์ชันการทำงานเต็มรูปแบบของเมาส์พีซีแบบเดิม ซ่อมโน๊ตบุ๊คอย่างไรก็ตาม มักจะทำงานผิดพลาดเพียงบางส่วนหรือบางครั้งอาจล้มเหลวโดยสิ้นเชิง คำตอบง่ายๆซ่อมโน๊ตบุ๊ค เมื่อล้มเหลวคือการเชื่อมต่อเมาส์ USB และใช้แล็ปท็อปโดยไม่มีทัชแพด แม้หลังจากเชื่อมต่อเมาส์ USB แล้ว บางครั้งตัวชี้จะเคลื่อนที่บนหน้าจอแบบสุ่มเนื่องจากทัชแพดยังคงทำงานบางส่วน ทางออกที่ดีที่สุดคือปิดหรือปิดทัชแพด

ซ่อมโน๊ตบุ๊คมีสองวิธีในการทำเช่นนี้แล็ปท็อปจำนวนมากใช้ปุ่มฟังก์ชันที่ออกแบบมาเพื่อเปิดและปิดทัชแพด ส่วนใหญ่ใช้แป้น Fn บวกกับแป้น F8 เพื่อทำสิ่งนี้ หากวิธีนี้ใช้ไม่ได้กับแล็ปท็อปของคุณ ให้ดูคำอธิบายสำคัญของปุ่มฟังก์ชันสำหรับสิ่งที่ดูเหมือนนิ้วชี้ โดยปกติจะเป็นปุ่มสำหรับกดพร้อมกับปุ่ม Fn อย่างไรก็ตาม แล็ปท็อปอื่นๆ ซ่อมโน๊ตบุ๊คจะมีสวิตช์เล็กๆ ที่ด้านข้างหรือที่วางฝ่ามือของเคสหากแล็ปท็อปของคุณไม่มีปุ่มหรือสวิตช์ปิดการใช้งานทัชแพด

เมื่อใช้โปรแกรมประมวลผลคำ ตัวชี้จะข้ามไปยังบรรทัดหรือคำอื่น

คุณสามารถปิดการใช้งานอย่างถาวรได้จากแผงควบคุมของ Windows ซ่อมโน๊ตบุ๊คหากต้องการปิดใช้งาน ให้คลิกที่ Start Menu และเลือก Control Panel ดับเบิลคลิกที่ Mouse คลิก Device Settings ซ่อมโน๊ตบุ๊คและคลิกที่ Disable ในที่สุดให้คลิกที่ตกลงและทัชแพดจะถูกปิดการใช้งานหากทัชแพดทำงานอย่างถูกต้องเป็นส่วนใหญ่ แต่เพียงแค่กระตุกหรือขยับตัวชี้เพียงไม่กี่พิกเซลในบางครั้ง แสดงว่ามีซอฟต์แวร์ที่อาจช่วยคุณประหยัดการใช้เมาส์ USB ซ่อมโน๊ตบุ๊คเมื่อประมวลผลคำเป็นยูทิลิตี้ฟรีที่คุณสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งบนแล็ปท็อปของคุณได้ เป็นโปรแกรมขนาดเล็กมากที่ติดตั้ง

และกำหนดค่าได้ง่าย Touchfreeze จะปิดใช้งานทัชแพดเฉพาะเมื่อคุณใช้แป้นพิมพ์เท่านั้น โดยจะไม่มีผลกับการเคลื่อนไหวของทัชแพดและการคลิกปุ่มส่วนใหญ่ ฯลฯ ดังนั้นจะไม่ส่งผลต่อการทำงานปกติของแล็ปท็อป ช่วยเอาชนะปัญหาที่น่ารำคาญที่เกี่ยวข้องกับทัชแพดที่ผิดพลาด เมื่อใช้โปรแกรมประมวลผลคำ ซ่อมโน๊ตบุ๊คตัวชี้จะข้ามไปยังบรรทัดหรือคำอื่น และคุณพิมพ์ต่อไปโดยไม่สังเกตเห็นจนกว่าคุณจะตรวจสอบซ่อมโน๊ตบุ๊คข้อความสิ่งที่คุณทำเพื่อเอาชนะทัชแพดที่ผิดพลาดนั้นขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณใช้แล็ปท็อปของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณใช้แล็ปท็อปของคุณในที่ประจำบนโต๊ะ

สำหรับใครก็ตามที่ซื้อเน็ตบุ๊กเพื่อการใช้งานทางธุรกิจเป็นหลัก

คุณอาจพบว่าเมาส์ USB นั้นเป็นที่ยอมรับตลอดเวลา ซ่อมโน๊ตบุ๊คอย่างไรก็ตาม หากคุณใช้แล็ปท็อปเป็นหลักในขณะเดินทาง คุณอาจไม่มีที่ว่างสำหรับเมาส์ USB ดังนั้นจึงต้องการเปลี่ยนหรือซ่อมแซมทัชแพดหากคุณมีแนวโน้มที่จะใช้โน้ตบุ๊กสำหรับอินเทอร์เน็ตและอีเมลเป็นหลัก ซ่อมโน๊ตบุ๊คแลปท็อปที่มีอยู่ในปัจจุบันควรทำงานได้อย่างสมบูรณ์

สำหรับใครก็ตามที่ซื้อเน็ตบุ๊กเพื่อการใช้งานทางธุรกิจเป็นหลัก โน้ตบุ๊กที่ผลิตขึ้นในปัจจุบันแทบทุกเครื่องไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม คุณอาจพบโน้ตบุ๊คที่มาพร้อมกับโปรแกรมธุรกิจต่างๆ ร้านซ่อมโน๊ตบุ๊คที่มีให้เลือกฟรีเมื่อซื้อดังนั้นหากเน็ตบุ๊กไม่ได้มีไว้สำหรับการเล่นเกมหรือการออกแบบกราฟิกหรือแอปพลิเคชั่นวิดีโอเป็นหลัก ซ่อมโน๊ตบุ๊คแล็ปท็อปที่ผลิตขึ้นในปัจจุบันแทบทุกเครื่องก็ควรจะใช้ได้ อย่างไรก็ตาม ควรพิจารณาเกี่ยวกับการใช้งานในอนาคตและการอัพเกรด

 

ซ่อมโน๊ตบุ๊ค